Pages

Monday, June 22, 2020

เบิร์นลีย์ จวกคนทำป้ายเย้ยเหยียดผิว ก่อนเกมแมนฯ ซิตี้ - ไทยรัฐ

sebelumselamanya.blogspot.com

สโมสร เบิร์นลีย์ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างเครื่องบิน ขึ้นป้ายเชิงเย้ยหยันการรณรงค์เหยียดผิวของศึกพรีเมียร์ลีก ในเกมเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เบิร์นลีย์ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะของทัพเรือใบสีฟ้า ด้วยสกอร์ 5-0 ในเกมวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวในช่วงก่อนเกม

โดยมีเครื่องบินขนาดเล็ก ผูกติดป้าย White Lives Matter Burnley (ชีวิตคนขาวก็สำคัญ เบิร์นลีย์) บินผ่านสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นข้อความที่ออกไปในทางเย้ยหยัน จากที่ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้รณรงค์ให้ 20 ทีมของลีกสูงสุดแดนผู้ดี แสดงจุดยืน Black Lives Matter (ชีวิตคนดำก็สำคัญ) จากกรณีของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีชาวอเมริกันที่ตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดหลังคอจนเสียชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม สโมสร เบิร์นลีย์ แถลงยืนยันแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับประณามป้ายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย "เบิร์นลีย์ ขอประณามกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องบินและป้ายข้อความที่บินผ่านสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เรายืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง สโมสรของเราจะเดินหน้าหาคนบุคคลนั้นมาลงโทษ และจะสั่งห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต เรายืนหยัดและต่อต้านการเหยียดผิว เราให้การสนับสนุน แบล็ค ไลฟ์ส แมทเทอร์ ของพรีเมียร์ลีก มาโดยตลอด" แถลงการณ์จากสโมสร เบิร์นลีย์

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 23, 2020 at 05:30AM
https://ift.tt/2V9OlSH

เบิร์นลีย์ จวกคนทำป้ายเย้ยเหยียดผิว ก่อนเกมแมนฯ ซิตี้ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment