Pages

Tuesday, September 8, 2020

11 เหตุการณ์สำคัญ ของตลาดนักเตะรอบพิเศษ "ไทยลีก" ก่อนรีสตาร์ต - ไทยรัฐ

sebelumselamanya.blogspot.com

แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกล็อก เมื่อทั้งคู่ไปเปิดตัวกับการท่าเรือ เอฟซี แบบสุดช็อก ทำให้ดีลนี้ กลายเป็นดีลที่ฮือฮาที่สุดในตลาดซื้อขายรอบนี้เลยก็ว่าได้ 

5.เมืองทอง ยื่น 55 ล้านซื้อ "เอกนิษฐ์"

เป็นดีลที่เกิดขึ้นและจบลงอย่ารวดเร็วในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เมื่อเอสซีจี เมืองทอง ออกมาประกาศว่า พร้อมทุ่มเงิน 55 ล้านบาท เพื่อฉีกสัญญาเอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีม  

จากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ทันที พร้อมกับบอกว่า ได้ปฏิเสธทางเมืองทอง ไปเรียบร้อยแล้ว 

6."เชโปวิช" ติดโควิด-19

หัวหอกทีมชาติเซอร์เบีย อย่าง "มาร์โค เชโปวิช" เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ก่อนเข้ารับการกักตัว และร่วมฝึกซ้อมกับต้นสังกัดใหม่อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่กลับพบว่า แข้งรายนี้ติดโรคโควิด-19 ซึ่งก็มีการสร้างความสับสนว่าเจ้าตัวติดโควิด-19 จริงหรือไม่

จนสุดท้าย ได้รับการยืนยันว่าแข้งรายนี้ติดโควิด-19 จริง แต่นับว่าโชคดีเมื่อแข้งรายนี้หายจากโควิด ทันไทยลีกกลับมารีสตาร์ตพอดี 

7.แข้งสมุทรปราการ ตกงานสุดงง

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สร้างความงุนงงให้กับนักเตะ เมื่อ วีรศักดิ์ กายสิทธิ์ นักฟุตบอลของสมุทรปราการ ซิตี้ ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับทีมเพียง 5 วัน ถูกยกเลิกสัญญาไปแบบสุดงง ทำเอาเจ้าตัวถึงกับทำอะไรไม่ถูก ซึ่งเมื่อเช็กสัญญาแล้วปรากฏว่า แม้จะมีการเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี แต่เงื่อนไขระบุว่าสโมสรสามารถยกเลิกโดยไม่จ่ายค่าชดเชย ส่งผลให้เขาต้องกลายเป็นอดีตนักเตะแบบสุดงง  

อย่างไรก็ตาม ไทยยูเนียน สมุทรสาคร ในศึกไทยลีก 2 ได้ดึงตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพแทนในเวลาต่อมา 

8.ข่าวลือ ดิโอโก้-มุ้ย ซบ "บีจี"

ตลาดซื้อขายรอบพิเศษครั้งนี้ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันกับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ อดีตดาวซัลโวไทยลีกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ตลอดว่าจะย้ายมาร่วมทีม แต่สุดท้ายแล้ว การย้ายทีมของดิโอโก้ ก็ยังไม่เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายรอบพิเศษนี้ ซึ่งอาจจะต้องรอลุ้นว่าในเลกที่สอง ดิโอโก้ จะได้กลับมาเล่นในไทยลีกหรือไม่

เช่นเดียวกับธีรศิลป์ แดงดา ที่มีข่าวในช่วงก่อนตลาดปิดว่า ทางบีจี เตรียมจ่ายค่าฉีกสัญญากับทางชิมิสุ เอส-พัลส์ เพื่อดึงตัวมาร่วมทีม  แต่ดีลนี้ก็ยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้  

9."ซูมาเรห์" สตาร์มาเลเซีย ซบ "เทโร" 

ถือเป็นการย้ายทีมที่ฮือฮา เมื่อ "โปลิศ เทโร เอฟซี" ประกาศคว้าตัว "โมฮามาดู ซูมาเรห์" กองหน้าทีมชาติมาเลเซีย เชื้อสายแกมเบีย ที่ยิงประตูชัยใส่ทีมชาติไทยในศึกคัดบอลโลกมาร่วมทีมในโค้งสุดท้าย  ทำให้ทีมโปลิศ เทโร ได้รับความสนใจขึ้นมาทันที กับการคว้าตัวกองหน้าดีกรีระดับท็อปของอาเซียนมาร่วมทีม 

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวอาจต้องเจอกับเรื่องคดีความ เมื่อปะหัง เอฟซี อดีตต้นสังกัดได้ดำเนินการทางกฎหมาย เพราะมองว่าแข้งรายนี้ยังมีสัญญากับทีมนั่นเอง 

10.สุพรรณบุรี ไร้ตัวใหม่ เพราะโดนฟีฟ่าแบน

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นทีมที่ไม่มีการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายรอบพิเศษนี้ ก่อนที่จะทราบสาเหตุภายหลังว่า ทีมถูกโทษแบนห้ามซื้อขายนักเตะ เพราะไม่จ่ายเงินชดเชย แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส อดีตกองหลังชาวบราซิลที่ค้างอยู่เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น ทำให้ แอนเดอร์สัน ไปฟ้องร้อง ฟีฟ่า จนเป็นให้ถูกลงโทษตามกฎของฟีฟ่า

อย่างไรก็ตาม ทางสุพรรณบุรี ได้เคลียร์เรื่องนี้กับทางฟีฟ่าแล้ว และจะสามารถเสริมทัพนักเตะได้ในเลกที่สองได้ตามปกติ 

11."โบนีญ่า" เบียด "โรเชล่า" เข้าวินวินาทีท้าย

การย้ายทีมเข้ามาของ "เนลสัน โบนีญ่า" ทำให้โควตาต่างชาติของการท่าเรือ เอฟซี เกินโควตา ทำให้ต้องตัดสินใจว่าจะส่งชื่อใครบ้าง  โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวว่า การท่าเรือ จะไม่ส่งชื่อเนลสัน โบนีญ่า เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บ  

แต่แล้วในโค้งสุดท้าย เนลสัน โบนีญ่า กลับมีชื่อ ขณะที่คนที่หลุดไปคือ กองหลังอย่าง ดาบิด โรเชล่า นั่นก็ถือเป็นอีกเซอร์ไพรส์ของการท่าเรือ ในตลาดซื้อขายครั้งนี้ 

Let's block ads! (Why?)


September 09, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/328Kw41

11 เหตุการณ์สำคัญ ของตลาดนักเตะรอบพิเศษ "ไทยลีก" ก่อนรีสตาร์ต - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment