Pages

Monday, June 15, 2020

อัยการแอตแลนตาชั่งใจก่อนยื่นฟ้องคดีจนท.ตำรวจยิงชายผิวสีเสียชีวิต - วีโอเอไทย - VOA Thai

sebelumselamanya.blogspot.com

อัยการเมืองแอตแลนตายังไม่ตัดสินใจว่าจะยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงพลเมืองผิวสีเสียชีวิต หลังมีปากเสียงและการต่อสู้ขัดขืนการจับกุม ซึ่งส่งผลให้เกิดการประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมไปทั่วและหัวหน้าตำรวจนครแอตแลนตาประกาศลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า พอล ฮาวเวิร์ด อัยการเขตฟูลตัน นครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ขอเวลาดูรายละเอียดของคดีที่ เรย์ชาร์ด บรู๊คส์ ชายผิวสีวัย 27 ปี ถูกตำรวจผิวขาว แกร์เรตต์ โรล์ฟ ยิงสังหารเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังยกปืนช็อตไฟฟ้าที่ฉกมาจากตำรวจขึ้นมาเล็งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โรล์ฟ ขณะวิ่งหนี

สำนักงานตำรวจนครแอตแลนต้าเปิดเผยภาพวิดีโอจากกล้องที่ติดอยู่กับตัวตำรวจและหน้ารถตำรวจ ซึ่งแสดงให้เห็นภาพตั้งแต่ตำรวจผู้หนึ่งเดินไปเคาะรถยนต์ของ บรู๊คส์ เพื่อตรวจสอบว่าเขามีอาการมึนเมาหรือไม่ ที่ลานจอดรถของร้านฟาสต์ฟู้ดWendy’s จนถึงตอนที่เขาปฏิเสธการจับกุมเนื่องจากถูกตรวจพบว่า มีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกำหนด ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ โรล์ฟ ถูกไล่ออกทันที ขณะที่ เดวิน บรอสแนน เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายถูกสั่งพักงานขณะรอการสอบสวน ส่วนหัวหน้าตำรวจนครแอตแลนต้าประกาศลาออกในเวลาต่อมา

การเสียชีวิตของ บรู๊คส์ กลายมาเป็นเหมือนเชื้อเพลิงเติมเข้าไปในกระแสต่อต้านการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อคนแอฟริกันอเมริกัน ที่เกิดขึ้นหลัง จอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกันผิวสีวัย 46 ปี เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวชาวแห่งเมืองมินนีแอโปลิสเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ทำให้เกิดการชุมนุมประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมและการยกเครื่องการทำงานของตำรวจทั่วสหรัฐฯ และในอีกหลายประเทศ

ในนครแอตแลนตา เกิดการประท้วงไปทั่วในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีการจุดไฟเผาร้าน Wendy's ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ รวมทั้งมีการจับกุมผู้ประท้วงไปแล้วอย่างน้อย 42 คน

คริส สจ็วต ทนายความของครอบครัวบรู๊คส์ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันจันทร์ว่า ไม่มีคำอธิบายใดที่จะแสดงให้เห็นถึงเหตุอันสมควรต่อการสังหาร เรย์ชาร์ด บรู๊คส์ ขณะที่ โทมิกา มิลเลอร์ ภรรยาหม้ายของบรู๊คส์ กล่าวระหว่างปรากฏตัวในรายการ CBS This Morning ว่า เธอต้องการให้มีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของสามีของเธอ ทั้งนี้ ผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการระบุว่า บรู๊คส์ ถูกฆาตกรรม หลังถูกยิง 2 นัดที่หลังและเสียชีวิตเพราะอาการบาดเจ็บที่อวัยวะที่ถูกกระสุนและการเสียเลือด

Let's block ads! (Why?)


June 16, 2020 at 04:24AM
https://ift.tt/3d7apmY

อัยการแอตแลนตาชั่งใจก่อนยื่นฟ้องคดีจนท.ตำรวจยิงชายผิวสีเสียชีวิต - วีโอเอไทย - VOA Thai
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment