Pages

Wednesday, June 17, 2020

คลังเตรียมถก KTB-ททท.ทำเว็บไซต์โครงการท่องเที่ยวก่อนเปิดตัว 1 ก.ค. นี้ - efinanceThai

sebelumselamanya.blogspot.com

   คลังเตรียมถก KTB-ททท.สรุปแนวทางทำเว็บไซต์ในโครงการเราเที่ยวไปด้วยกัน-เที่ยวปันสุข คาดเปิดตัว 1 ก.ค.นี้

   นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้กระทรวงการคลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสรุปแนวทางการทำเว็บไซต์เพื่อรองรับโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว โดยจะเปิดตัวเว็บไซต์ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

   ทั้งนี้ ก่อนเปิดตัวเว็บไซต์ดังกล่าวจะต้องชี้แจงและสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวจะสนับสนุนการท่องเที่ยวของประชาชนในโครงการเราไปเที่ยวกัน และโครงการเที่ยวปันสุข ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไปก่อนหน้านี้

   สำหรับโครงการเราไปเที่ยวกัน รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก ในลักษณะร่วมจ่าย (co-pay) จำนวน 5 ล้านคืน ในอัตรา 40% ของค่าพักแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าอาหารและค่าใช้จ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการโดย ททท.จะแจ้งรายชื่อและสามารถตรวจสอบชื่อได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารกรุงไทย จำนวน 600 บาท ต่อห้องต่อคืน ซึ่งจะต้องมีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่น ที่ไม่ใช่จังหวัดในทะเบียนบ้านของประชาชนผู้จองที่พัก

   โครงการเที่ยวปันสุข รัฐบาลสนับสนุนการเดินทางของประชาชน ไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน โดยการจำหน่ายบัตรโดยสารของผู้ประกอบการขนส่ง ด้านการท่องเที่ยว ผ่าน 3 กลุ่ม คือ สายการบินในประเทศ รถขนส่งไม่ประจำทางข้ามจังหวัด และรถเช่า ในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท

   สำหรับระยะเวลาการดำเนินโครงการจะเริ่มตั้งแต่เดือนก.ค.-ต.ค.นี้ รวมเป็นระยะเวลา 4 เดือน เพื่อฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ประกอบด้วย ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว และผู้ประกอบการจนส่งเพื่อการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

Let's block ads! (Why?)


June 17, 2020 at 05:07PM
https://ift.tt/2N9GRuk

คลังเตรียมถก KTB-ททท.ทำเว็บไซต์โครงการท่องเที่ยวก่อนเปิดตัว 1 ก.ค. นี้ - efinanceThai
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment