Pages

Friday, June 12, 2020

รถเมล์ เผยการร่วมงานละคร ตั้ว ศรัณยู ครั้งสุดท้าย ก่อนรู้ข่าวเศร้า (คลิป) - ไทยรัฐ

sebelumselamanya.blogspot.com

เป็นนางเอกคนสุดท้ายที่ได้ร่วมงานกับนักแสดง-ผู้กำกับหนุ่มผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง สำหรับนางเอกสาวหน้าใส รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ โดยเจ้าตัวรับบทนางเอกละครเรื่อง “ปาฏิหาริย์กาลเวลา” ทางช่องพีพีทีวี ผลิตโดยค่ายสามัญการละคร ซึ่งเป็นค่ายละครของตั้ว ศรัณยู และถ่ายทำไปได้เกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทำเอานางเอกสาวอดใจหายไม่ได้เมื่อต้องรู้ข่าวเศร้าของผู้กำกับดังที่จากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน

ล่าสุดในรายการ “ข่าวใส่ไข่ ทางช่องไทยรัฐทีวี รถเมล์ คะนึงนิจ ที่มาทำหน้าที่พิธีกร ได้พูดถึงการไปร่วมงานศพ ตั้ว ศรัณยู พร้อมทั้งเล่าถึงการทำงานกับผู้กำกับหนุ่มเมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ว่า “เมื่อวานก็เจอพี่เปิ้ลค่ะ แขกเยอะมากเลยทีเดียว พี่ๆ นักข่าวไปกันเยอะมาก นอกเหนือจากคนในวงการบันเทิงจะมีเพื่อนๆ คนใกล้ชิดพี่ตั้วอีกมากมาย ต้องบอกว่าเป็นที่รักของใครหลายคนมากๆ ทั้งวงการบันเทิงเลยทีเดียว

ตั้ว ศรัณยู
รถเมล์ คะนึงนิจ ขอบคุณภาพจากไอจี @rodmayaloha

กับเรื่องอาการป่วย พี่ตั้วก็ไม่อยากบอก รถเมล์เองก็ไม่รู้ รถเมล์ถ่ายละครกับพี่ตั้วอยู่ยังไม่ปิดกล้องเลย คือพอดีประจวบเหมาะกับตอนเดือน ต.ค. พี่ตั้วล้ม ต้องไปรักษาเรื่องหลัง ก็มีผ่าตัด พอผ่าตัดเสร็จ เราก็มารู้จากข่าวอีกทีตอนหลังว่าหลังจากที่ผ่าตัดหลังรอบนั้นถึงไปเจอว่าเป็นมะเร็ง แต่ว่าพี่ตั้วไม่เคยมีการบอกอะไร พวกหนูไม่มีใครรู้เลย พอผ่าตัดเสร็จก็พักฟื้นอยู่แป๊บนึง สักประมาณเดือน ก.พ. ก็กลับมาถ่ายละครอีก ตอนเดือน ก.พ. ก็ยังเดินได้ไม่เต็มที่เหมือนปกติที่เคยเป็น

ที่กลับมาถ่ายเพราะพี่ตั้วอาการดีขึ้น ทุกคนก็เข้าใจว่าพี่ตั้วผ่าหลังแล้วอาการดีขึ้นแล้ว และมีทีมงานอยู่คนนึงเดินประกบพี่ตั้วตลอด หนูก็ถามว่าพี่เดินตามอย่างนี้เลยเหรอ เขาก็บอกว่าคุณหมอสั่งให้เดินตามดูอย่างนี้เพราะกลัวแกจะล้มแล้วจะเป็นอะไรมากกว่าเดิม หลังจากนั้นพอโควิดมา กองละครหยุด ก็ไม่ได้ถ่ายอีกตั้งแต่ มี.ค. แล้วเดือน พ.ค. ก็ไม่มีใครรู้อาการ

น้องทีมงานก็ถามทางกองไปว่าจะถ่ายละครรึยัง จะได้จัดคิวของละครด้วย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวคงมีการถ่ายทำประมาณกลางเดือนหรือปลายเดือน มิ.ย. แล้วอยู่ดีๆ ก็เป็นแบบนี้ ทุกคนก็ตกใจช็อกเพราะไม่มีใครรู้เรื่องมาก่อน ไม่ได้แสดงอาการอะไรให้เห็นเลย ไม่รู้จริงๆ คือช่วงเดือน ก.พ. ผอมลงนิดหน่อย แต่ไม่ได้ผอมลงขนาดรูปที่พี่เปิ้ลลงรูปล่าสุดที่เราเห็นในช่วงเดือนสุดท้าย อันนั้นผอมจริง แต่ก่อนหน้านั้นยังเหมือนเดิมมาก ซึ่งครั้งล่าสุดที่รถเมล์เจอพี่ตั้วคือ 19 ก.พ.

รูปที่ลงไอจีเป็นรูปเมื่อ 7 ม.ค. 2019 คือรถเมล์เริ่มโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว วันนั้นเป็นวันที่เรามาอ่านบทกัน กว่าจะเริ่มถ่ายก็ประมาณเดือน เม.ย. ประมาณเดือน ต.ค. พี่ตั้วก็ป่วยก็หยุดอีก ก็ไปถ่ายทำแบบทรหดตามป่าเขากันมาเต็มที่หมดแล้ว เหลืออีกประมาณ 10 คิว แล้วเรามารู้ทีหลังจริงๆ ว่ามีมากกว่า 10 คิว แต่มีการปรับบท เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เพราะพี่ตั้วเป็นคนเขียนบทเองทั้งหมด ดังนั้นพี่ตั้วจะเป็นคนปรับบทเอง

ตอนนี้รถเมล์ว่าน่าจะถ่ายได้ประมาณ 70% แล้วนะ แต่เท่าที่รู้เหมือนพี่ตั้วฝากฝังไว้ว่าทำละครให้เสร็จ เป็นละครที่พี่ตั้วตั้งใจมากๆ เลยนะ เพราะเขาเขียนเองหมด เขาดูโลเกชั่น กำกับเอง คือละครเรื่องนี้มันซับซ้อนพอสมควร แล้วช่วงที่พี่ตั้วไม่สบาย พี่ตั้วเพ้อว่ากองละครเซตเสร็จรึยังตลอดเลยนะ เขารักในการทำงานมากจริงๆ ค่ะ แต่เราจะทำให้เสร็จนะ หลายคนก็รอดูละครเรื่องนี้นะคะ

เมื่อวานเจอพี่เปิ้ล รถเมล์ว่าพี่เปิ้ลเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเข้มแข็งมากนะ จากการไม่เคยเจอกัน แล้วเมื่อวานพอได้เจอก็เข้าไปกอดพี่เปิ้ลแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้พี่นะคะ แล้วเขาก็เดินคุยกับคนโน้นคนนี้ ไปช่วยดูแขกเหรื่อที่มาในงาน ส่วนน้องหนุนน้องหนังเขาจะร้องไห้อยู่เรื่อยๆ คนแวะเวียนเข้าไปหาไปคุยด้วย น้องก็ร้องไห้

แล้วในระหว่างการถ่ายละคร ก็เห็นบ้างในบางวันที่ลูกสาวเขาไปออดิชั่นที่เกาหลี เขาก็จะคุยเฟซไทม์กันว่าเป็นยังไงบ้าง พี่ตั้วเขาคุยกับลูกเขาตลอด เขาก็คงกังวลเรื่องที่ลูกสาวเรียนจบแล้ว และอยากไปงานรับปริญญาแค่นั้นเอง แต่เขาก็คงภูมิใจในตัวลูกทั้งสองคนมาก หนูเชื่ออย่างนั้นนะ”.

Let's block ads! (Why?)


June 12, 2020 at 10:06PM
https://ift.tt/3e8iVmY

รถเมล์ เผยการร่วมงานละคร ตั้ว ศรัณยู ครั้งสุดท้าย ก่อนรู้ข่าวเศร้า (คลิป) - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment