Pages

Thursday, June 18, 2020

เปิ้ล หัทยา เผยน้ำตาคลอก่อนเผา ตั้ว ศรัณยู จากเพียงกายแต่รักไม่ห่าง (คลิป) - ไทยรัฐ

sebelumselamanya.blogspot.com

เปิ้ล : จะมีเจ้าหน้าที่มาทำพิธีเป็นตัวแทนที่จะมาทำพิธีให้ จะอันเชิญกล่องไฟพระราชทาน เราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ถือว่าเป็นเกียรติอันสูงสุดสำหรับผู้วายชนม์และครอบครัว เราเองก็รู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับค่ะ

ที่ผ่านมาคนรักพี่ตั้วมาเยอะมาก?
เปิ้ล : พี่ตั้วเป็นคนเงียบๆ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับโลกโซเชียล แต่มีผลงานให้เห็น เมื่อเค้าจากไป เราก็ได้เห็นคำอำลา อาลัย รวมทั้งผลงานต่างๆ ที่ได้เห็นหลากหลายช่องทาง เรารู้สึกว่าพี่ตั้วยังอยู่ค่ะ

มีหลายคนมาร่วมทำการแสดงด้วย?
อย่างพี่น้องสวนกุหลาบเค้าอยากมาร่วมกันร้องเพลง เพราะว่าโตมาด้วยกันที่สวนกุหลาบ อาจารย์ธนิสร์ก็คุ้นเคยกับพี่ตั้วเป็นอย่างดี อยากมาเป่าขลุ่ย

หนึ่งจักรวาลก็เคยทำงานด้วยกัน ก็อยากจะมาบรรเลงเพลง รวมไปถึง พี่ตู่ นันทิดา ก็เคยมาตั้งแต่ขบวนขันหมาก ก็จะมาร้องเพลงให้พี่ตั้วได้ฟัง เราอยากให้บรรยากาศเป็นธรรมชาติ ถ้าร้องได้ก็ร้องไปด้วยกัน

ส่วนตอนที่เราคิดถึงของที่ระลึกที่จะทำให้ ก็มีหลากหลายความคิดเห็น แต่โดยตัวตนของพี่ตั้วเป็นคนชอบเขียนหนังสือ และอ่านหนังสือ

และมีความผูกพันกับหนังสือ ตอนแรกก็กลัวว่าจะทำไม่ทัน แต่ปาฏิหารย์มีจริง พี่อั๋นและเพื่อนๆ สถาปัตย์ จุฬาฯ ระดมความคิดและบทความ ที่ช่วยรวบรวมรูปภาพส่งภายในวันเสาร์ แล้วก็ได้หนังสือเมื่อคืนนี้

เพลง สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ ข้างหลังหนังสือที่ระลึกมีความหมายกับพี่ตั้วอย่างไร?
เปิ้ล : พี่ตั้วผูกพันกับบทกวี บทเพลง เวลาที่เค้าเขียนอะไรก็ตาม เค้ามีความผูกพันกับกลอน เพลง ตัวหนังสือ พี่อั๋นได้เลือกแล้วว่าเป็นบทเพลงนี้ น่าจะมีความลึกซึ้งสำหรับพี่ตั้ว

พี่เปิ้ลและครอบครัวได้เขียนถึงพี่ตั้วด้วย?
เปิ้ล : เปิ้ลมักจะถามพี่ตั้วว่าอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต เค้าจะบอกว่า ความรักสำคัญที่สุดในชีวิต เค้ารักงานของเค้า เค้ารักการแสดง ก็เลยทำด้วยความรัก

เวลาครอบครัวมีปัญหาก็สามารถแก้ปัญหาได้ เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็ก เพราะว่าเราคุยกันด้วยความรัก ถ้าเรามีความรัก เราจะค่อยๆ พูดกัน ถ้ามีอารมณ์ก็อย่าเพิ่งคุย

เลยอยากเขียนเรื่องความรัก เราต้องใช้เวลาเขียนนานมาก ตัวอักษรไม่เท่าไร แต่ต้องรีบเขียนให้เร็วเพื่อส่งให้พี่อั๋น มันยาก ถ้าหยดน้ำตาออกมาเป็นตัวอักษรแทนได้ก็คงจะดี

เพลงลมหายใจของกันและกันที่พี่ตั้วชอบ?
เปิ้ล : ตั้งแต่ที่พี่จิกได้เขียนเพลงนี้ พี่ตั้วบอกเป็นเนื้อเพลงที่สั้น แต่ความหมายมันครอบคลุมไปหมดเลย อาจจะเป็นเพราะเราคู่กันมาแต่ชาติไหน จะรักรักเธอตลอดไป เป็นลมหายใจของกันและกัน ก็นั่นแหละค่ะ ความหมายทั้งหมด

ลอยอังคารที่ไหน?
เราอยากทำให้เร็วที่สุด และสมบูรณ์ที่สุด ให้เวลากับเค้า พรุ่งนี้เก็บอัฐิแล้วก็ไปลอยอังคารที่สัตหีบ ที่เดียวกับคุณแม่

ตอนนี้น้องทั้งสองเป็นอย่างไรบ้าง?
เปิ้ล : น้องหนังตอนที่อยู่เกาหลีจะคุยกับพ่อทุกวัน เป็นลูกสาวที่เค้าห่วง น้องก็จะทุกวัน หนังจะเป็นเยอะกว่าหนุน ต่อหน้าคนอื่นจะยิ้มหัวเราะ กลับบ้านก็จะมีคำถามเยอะ ก็ปล่อยให้คุยกับลุง ให้ลุงช่วยนิดนึง

กลับบ้านไปมันว่างเปล่า?
เปิ้ล : มันก็กลับบ้านไปก็แปลกๆ (เสียงเครือ) มันก็ต้องอึดและบอกกับตัวเองว่า ยังมีหนุนหนัง มีหลายอย่างที่ต้องทำ ก็ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ ถ้าน้ำตาจะไหลก็ไหล ต้องสู้ (น้ำตาไหล)

ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้มีฝันถึงบ้างมั้ย?
เปิ้ล : เราออกจากวัดดึกและนอนวันละไม่กี่ชั่วโมง ยังไม่ได้ฝันถึง แต่ก็พูดกับเค้าทุกวัน อย่างตอนขับรถ ว่าพี่ตั้วเป็นไงบ้าง อยู่ไหนแล้วตอนนี้

ผลงานละครที่ยังค้างจะสานต่อเจตนารมณ์อย่างไร?
เปิ้ล : งานละครที่ค้างอยู่ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดลึกๆ ละครที่ค้างอยู่ก็ปรึกษากับพี่แดงพี่อ๊อฟแล้ว พี่อ๊อฟยินดีที่จะช่วย เสร็จงานก็จะคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว มีความเป็นไปได้ที่พี่อ๊อฟจะเข้ามาช่วย ค่ายละครจะเป็นอย่างไรต่อ เดี๋ยวคุยกันอีกที

ยังมีอะไรที่อยากทำให้พี่ตั้วมั้ย?
เปิ้ล : ทุกเรื่องก่อนช่วงที่พี่ตั้วไม่สบาย เราจะคุยกัน เค้าจะมีไอเดียให้เราไลฟ์ในสิ่งที่เราถนัด ก็จะคุยกัน เรื่องทำอะไรที่สานต่อเราทำให้อยู่แล้ว มีลูกที่เพิ่งเรียนจบก็จะช่วยกันดูแลตรงนี้ และมีเอกที่จะช่วยกัน

ธเนศ : ถ้าจะทำให้ตั้ว ที่รู้สึกว่าต้องทำก็คือเรื่องดูแลหลาน 2 คน และก็เปิ้ล เป็นสิ่งที่มันรู้สึกได้เลยว่าไม่ต้องคิด ทำอัตโนมัติ หลานจะบอกว่าหนูคิดถึงพ่ออีกแล้ว

ก็บอกเค้าว่า ให้บอกตัวเองว่ากำลังคิดถึงพ่อ เค้าบอกว่าพ่อไม่มาเลย ก็บอกว่าพ่อไปแล้ว พ่อไปสบาย จะให้เค้ามาห่วงทำไม เป็นภารกิจหลักที่จะทำให้เค้าคลาย

การที่พ่อไม่อยู่หรือไม่มาหา ไม่ได้แปลว่าพ่อไม่รัก พ่อไม่มาดีแล้ว พ่อไม่มีอะไรต้องห่วง เพราะเราไม่น่าห่วง พ่อมั่นใจว่าเราดูแลตัวเองและแม่ได้ ภารกิจนี้เป็นภารกิจหลักที่ต้องทำให้ตั้ว

เปิ้ล : ทุกๆ วันจะบอกเค้า คุยกับเค้าตามความรู้สึก กลับบ้านก็คุยกัน เหมือนเค้ายังอยู่แค่เค้าไม่ตอบเรา

สิ่งแทนใจของกัน?
เปิ้ล : สิ่งแทนใจมีหลายอย่าง ทุกอย่างยังคงอยู่ในหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรักความผูกพัน พี่ตั้วแม้จะเป็นคนเข้มๆ แต่ก็มีความกุ๊กกิ๊ก เราก็เอามาดู เป็นภาพ เป็นกลอน เอามาดู

เปิ้ลบอกเค้าว่า เราจากกันแค่ร่างกาย อาจจะไม่ได้มีลมหายใจ แต่พี่ตั้วอยู่กับเราเสมอ ความรักอยู่ในหัวใจเสมอ ไม่ได้หายไปไหน จากกันเพียงกาย ความรักไม่เคยห่างไป.

Let's block ads! (Why?)


June 18, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/2YOJjfc

เปิ้ล หัทยา เผยน้ำตาคลอก่อนเผา ตั้ว ศรัณยู จากเพียงกายแต่รักไม่ห่าง (คลิป) - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment