Pages

Saturday, June 20, 2020

โด รำลึกย้ายซบเทโร เมื่อ 7 ปี ก่อน - Goal.com

sebelumselamanya.blogspot.com

ทริสตอง โด แบ็คขวา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ เอเอฟซี โดยเล่าย้อนวันที่ย้ายมาเซ็นสัญญาค้าแข้งในไทยลีกครั้งแรกกับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2014 ที่การซ้อมครั้งแรกเหมือนเจอกับผู้เล่น เรอัล มาดริด

แข้งวัย 27 ปี ย้ายจาก กาเซเล็ค อฌักซิโอ ทีมในฝรั่งเศส มาค้าแข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน ในยุคที่เต็มไปด้วยสตาร์ดังนำทัพโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งส่งผลให้การซ้อมในเวลานั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก ก่อนจะพัฒนาฝีเท้า และกลายเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดคนหนึ่งของไทยลีก

“ผมอยู่ในปีสุดท้ายของสัญญากับ อฌักซิโอ ผมได้รับการติดต่อจาก บีอีซี เทโรศาสน บอกตามตรงผมไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับพวกเขาเลย และไม่รู้เกี่ยวกับลีกไทยมากนัก ผมจึงเริ่มค้นคว้าเกี่ยวกับพวกเขา”

“ข้อเสนอของพวกเขา(บีอีซี เทโรฯ)ตรงไปตรงมาคือ คุณมาเมืองไทย มาดูทีมตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกและถ้าคุณชอบเราจะให้สัญญากับคุณ แต่ถ้าไม่เราจะซื้อตั๋วกลับประเทศฝรั่งเศสให้คุณ”

“การฝึกซ้อมครั้งแรกมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกำลังเล่นกับผู้เล่น เรอัล มาดริด เพราะผมไม่สามารถวิ่งตามพวกเขาได้เลย ผมวิ่งไม่เร็ว ผมแทบจะหายใจไม่ออก ในฤดูกาลแรกของผม ผมได้เล่นช่วงปลายฤดูกาล เนื่องจากต้องรอจัดการเอกสารทั้งหมดเล็กน้อย แต่เราสามารถคว้าแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ และผมได้ลงเล่นในนัดชิงด้วย”

อ่านบทความต่อด้านล่าง

“ฤดูกาลแรกแบบเต็มตัวของผมเริ่มต้นในอีกหนึ่งปีต่อมา (2015) เรามีนักเตะเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวนมากเช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์ , อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งเป็นผู้เล่นทีมชาติทั้งหมด”

“เราอาจไม่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่เราเติบโตไปด้วยกัน เราไม่ได้มีนักเตะต่างชาติมากนักในเวลานั้น แต่ก็เป็นเรื่องดีเพราะมันทำให้ผมได้สนิทสนมกับผู้เล่นเหล่านี้ และมันทำให้ผมได้ใช้เวลาอยู่กับนักเตะไทยทุกวัน” โด ปิดท้าย

สำหรับ ทริสตอง โด สามารถคว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2014 กับ บีอีซี เทโร ศาสน ก่อนถูก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดึงไปร่วมทีมฤดูกาล 2016 และคว้าแชมป์ลีกในปีเดียวกัน หลังจากนั้นย้ายไปค้าแข้งกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2019 โดยมีส่วนสำคัญพา แข้งเทพ รั้งจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 อยู่ในเวลานี้

Let's block ads! (Why?)


June 21, 2020 at 11:16AM
https://ift.tt/2YkPadt

โด รำลึกย้ายซบเทโร เมื่อ 7 ปี ก่อน - Goal.com
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment