Pages

Monday, June 15, 2020

เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเกาะเสม็ด 1 ก.ค.นี้ - ข่าวไทยพีบีเอส

sebelumselamanya.blogspot.com

หลายหน่วยงานใน จ.ระยอง หารือมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เพื่อให้การท่องเที่ยววิถีใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ดในวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสวยงามสภาพอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ในวันที่ไร้นักท่องเที่ยว แสดงให้เห็นถึงสภาพชายหาดสวย น้ำทะเลใส หลังจากปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ขณะที่เรือรับส่งนักท่องเที่ยวหลายลำ ยังจอดลอยลำตามท่าเรือ ซึ่งยังไม่เปิดให้บริการ แต่จากนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติ รวมถึงอุทยานทางทะเล ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ทำให้หมู่เกาะเสม็ดเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด ร่วมกับหลายหน่วยงานท้องถิ่น ช่วยกันทำความสะอาดท่าเรือ และขูดหอยออกจากเสาท่าเรือ เพื่อให้สวยงาม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ช่วยกันทำความสะอาดท่าเรือ เพื่อความเป็นระเบียบและความสวยงาม

"ระยอง" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง มีการประชุมศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน นอกจากรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมแล้ว ยังมีวาระการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเกาะเสม็ด รายงานต่อที่ประชุมด้วย

ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด และนางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด โดยทางสมาคมท่องเที่ยว เห็นด้วยกับการเปิดเกาะเสม็ด แต่ต้องทำระบบคัดกรองอย่างปลอดจากโควิด-19 แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับเกาะเสม็ด จะพร้อมเปิดวันที่ 1 ก.ค.นี้ หรือไม่ ทางหัวหน้าอุทยารแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า จะเชิญผู้ประกอบการกว่า 10 กลุ่ม หารือตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) เป็นต้นไป และกำหนดมาตรการตามหลักฐานสาธารณสุข รวมถึงปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามเกาะเสม็ด หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้า ให้เหลือวันละไม่เกิน 4,000 คน จากปกติที่มีจำนวนนักท่องเที่ยววันละ 10,000 คนขึ้นไป

Let's block ads! (Why?)


June 15, 2020 at 12:52PM
https://ift.tt/3fp7tnj

เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเกาะเสม็ด 1 ก.ค.นี้ - ข่าวไทยพีบีเอส
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment