Pages

Monday, June 15, 2020

อังกฤษ-อียู เร่งเจรจา Brexit หวังบรรลุข้อตกลงทั้งหมดก่อนสิ้นปีนี้ - efinanceThai

sebelumselamanya.blogspot.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า อังกฤษและสหภาพยุโรป(อียู) ได้ตกลงที่จะเร่งการเจรจาทางการค้า และความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย หลังนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษได้เข้าร่วมประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับนายชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป (EU) และนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เมื่อวานนี้

  นายบอริส จอห์นสันกล่าวว่า การเจรจาคืบหน้าเป็นอย่างมากและเขาพร้อมที่จะผ่อนปรนในบางข้อกำหนดเพื่อให้การเจรจาของทั้งสองฝ่ายลุล่วงและยิ่งทั้งสองฝ่ายทำให้เรื่องดังกล่าวคืบหน้าได้เร็วขึ้นจึงไม่มีเหตุผลที่เขาจะไม่เข้าร่วมประชุมในเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งเขาหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงทั้งหมดก่อนถึงกำหนดเส้นสายในวันที่ 31 ธ.ค.2020

  ขณะที่นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน กล่าวว่า ทางอียูพร้อมที่จะเจรจากับทางอังกฤษ และพร้อมที่จะเปิดการเจรจาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายคืบหน้ามากที่สุด โดยก่อนหน้านี้ นายมิเชล บาร์ริเยร์ หัวหน้าทีมเจรจาของอียู เผยว่าการเจรจาของทั้งฝ่ายยังคงเผชิญกับปัญหาในหลายส่วน โดยเฉพาะด้านการประมง และการตรวจสอบสินค้า ซึ่งทางอียู และอังกฤษเตรียมที่จะเปลี่ยนจากการเจรจารายเดือนเป็นการเจรจารายสัปดาห์ เพื่อให้เกิดความคืบหน้ามากที่สุดต่อไป

  ทั้งนี้ อังกฤษ และ อียู ได้เริ่มเจรจาในส่วนต่างๆ เพื่อบรรลุข้อตกลง Brexit ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้แต่การเจรจาต้องหยุดชะงักไปตั้งแต่เดือน ก.พ. หลังทวีปยุโรปเผชิญการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยนายบอริส จอห์นสัน ยืนยันว่า อังกฤษจะไม่ขยายเวลาและจะออกจากการเป็นสมาชิกของอียูอย่างเป็นทางการ หลังวันที่ 31 ธ.ค.นี้

Let's block ads! (Why?)


June 16, 2020 at 11:40AM
https://ift.tt/3fqxSRN

อังกฤษ-อียู เร่งเจรจา Brexit หวังบรรลุข้อตกลงทั้งหมดก่อนสิ้นปีนี้ - efinanceThai
https://ift.tt/36KG1NQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment